MobileThủ Thuật

Apple Ra Mắt iOS 13 Chính Thức Có Gì Mới? Có Nên Nâng Cấp Không?

Ngày 20/9/2019, Apple cho ra mắt iPhone 11 trên thế giới. Cùng với đó là sự xuất hiện của hệ điều hành iOS 13 phiên bản chính thức. Vậy hệ điều hành iOS 13 này có gì hấp dẫn và mới lạ? Chúng ta có nên nâng cấp cho iPhone để trải nghiệm không? Hãy tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn nhé.

 

Contents

iOS 13 Là Gì?

iOS 13 là bản cập nhật hệ điều hành lớn tiếp theo cho điện thoại Phone của Apple, vừa được công bố tại WWDC 2019 diễn ra tại San Jose (Mỹ) vào ngày 03/06/2019 vừa qua. Và đến thời điểm này, người dùng có thể chính thức trải nghiệm iOS 13 bản chính thức trên chiếc iPhone của mình.

 

iOS 13 Có Gì Mới So Với Các Phiên Bản Trước

Chế độ nền tối

Chế độ nền tối (Dark Mode) đã trở thành tính năng được nhắc tới nhiều nhất trong iOS 13, cho phép hiển thị với nền đen và chữ trắng, tiết kiệm pin, nhất là với dòng điện thoại mới như iPhone XS, iPhone XS Max sở hữu màn hình OLED, giúp bảo vệ mắt hiệu quả người dùng và mang lại trải nghiệm độc đáo hơn.

Dark Mode hoạt động ở cấp độ hệ thống, tức là toàn bộ ứng dụng của Apple đều hỗ trợ và người dùng có thể bật hoặc tắt cùng lúc. Các phần mềm của bên thứ ba mà thiết kế theo chuẩn của Apple cũng sẽ hỗ trợ Dark Mode như ứng dụng của hãng. Mang đến 1 trải nghiệm toàn diện nhất cho người dùng với iOS 13.

Ngoài ra, nếu các dòng máy không thể nâng cấp được hệ điều hành iOS 13 này, bạn cũng đừng quá buồn. Đối với những bạn hay sử dụng Messenger để nhắn tin trên facebook. Bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm chế độ Dark Mode trên messenger một cách vô cùng dễ dàng.

>> Kích hoạt chế độ Dark Mode trên Facebook Messenger: Xem Chi Tiết

Apple Ra Mắt iOS 13 Chính Thức Có Gì Mới? Có Nên Nâng Cấp Không?

Bàn phím dạng vuốt trượt

Với tính năng này cho phép người dùng trượt ngón tay qua các chữ cái để nhập từ bạn muốn. Apple gọi đó là gõ QuickPath. Về lý thuyết, nó nhanh hơn và chính xác như cách bạn gõ vào bàn phím ảo và bạn vẫn nhận được các đề xuất chính tả khi đi cùng.

Tính năng này đặc biệt hữu ích cho việc gõ bằng một tay. Khi bạn đang di chuyển trên đường hoặc đang bận, thì việc QuickPath trở lên vô cùng hiệu quả.

Hỗ trợ chỉnh sửa hình ảnh và video nâng cao

Portrait lighting – Công cụ trong ứng dụng camera của iPhone trên phiên bản iSO 13 nay có thêm nhiều hiệu ứng ánh sáng, chỉnh sửa làm mịn làn da cũng như có thể thay đổi cường độ và vị trí của ánh sáng để chiếu sáng khi chụp ảnh. Mang đến những bức ảnh đầy màu sắc và độc đáo cho người dùng.

Ngoài ra, điểm nổi bật trên công cụ chỉnh sửa ảnh và video là Apple hỗ trợ thêm nhiều bộ lọc và hiệu ứng đặc sắc hơn như: Chỉnh sửa khung hình, xoay video, tùy chỉnh độ sáng, độ tương phản,…. Bạn không cần phải sử dụng quá nhiều App (Ứng Dụng) chỉnh sửa ảnh, mà vẫn có những tấm hình đẹp lung linh.

Tích hợp Find My Phone và Find My Friends

Apple đã tích hợp  Find My Phone  Find My Friends vào một ứng dụng duy nhất có tên là Find My. Tính năng chính của ứng dụng là định vị các thiết bị Apple ngay cả khi bạn đang ngoại tuyến, giúp việc tìm iPhone hoặc các thiết bị Apple của bạn trở nên dễ dàng hơn nếu bạn vô tình làm mất thiết bị của mình.

Điều này có nghĩa là khi kẻ gian trộm thiết bị của bạn và tắt mọi kết nối, máy sẽ vẫn dựa vào thông tin của những thiết bị Apple gần đó để gửi vị trí về cho bạn. Đây là một cải tiến vô cùng quan trọng và thực sự hữu ích hơn cho người dùng. 

Quyền riêng tư

Trên iOS 13, Apple cung cấp cho người dùng tính năng tùy chọn quyền riêng tư. Tức là bạn có thể ngăn chặn hoặc cho phép 1 ứng dụng bất kỳ theo dõi thông tin vị trí, ngay cả khi chúng không được khởi động lên.

Bên cạnh đó, bản cập nhật mới cũng bổ sung thêm tính năng “Đăng nhập bằng Apple“, tương tự như tính năng “Đăng nhập bằng Google” hay “Đăng nhập bằng Facebook” đang có hiện nay.

Các dữ liệu sử dụng quyền “Đăng nhập bằng Apple” sẽ được mã hóa và ứng dụng bên thứ 3 sẽ tiếp cận rất ít thông tin từ người dùng, điều đó giúp tăng tính bảo mật và quyền riêng tư.

Nói rõ hơn, Apple sẽ ngăn chặn các ứng dụng khác theo dõi vị trí của bạn từ Wi-Fi và Bluetooth và cho phép bạn quyết định có để ứng dụng cập nhật dữ liệu vị trí của bạn hay không.

Nâng cấp âm thanh của Siri

Siri, trợ lý giọng nói mới của Apple, được nâng cấp âm thanh trong bản cập nhật iOS 13. Thay vì giọng nói bị cắt xén, Siri mới có âm thanh mượt mà và tự nhiên hơn. Ngoài ra, nhờ được trang bị AI, Siri có khả năng hạn chế các âm thanh nhiễu và tiếng ồn. Mang đến một trải nghiệm tuyệt vời hơn khi tương tác cùng Siri..

Hiệu năng được cải thiện

Theo thông tin Apple công bố, bản cập nhật iOS 13 sẽ giúp người dùng khởi động ứng dụng nhanh gấp 2 lần, tốc độ xác thực nhận diện khuôn mặt FaceID cũng nhanh hơn 30% so với trước đó. Đối với những dòng điện thoại có tính năng nhận diện FaceID thì bản iOS 13 này sẽ mang đến một trải nghiệm vô cùng hiệu quả cho bạn.

Ngoài ra, các bản cập nhật trên nền tảng iOS 13 sẽ có dung lượng nhẹ hơn so với truyền thống từ 50-60%, điều này giúp người dùng tiết kiệm dung lượng cài đặt trên thiết bị. Đối với những dòng iPhone có bộ nhớ kiêm tốn như 16GB, 32GB cũng có thể yên tâm nâng cấp để trải nghiệm nhé.

Có Nên Nâng Cấp iOS 13 Cho iPhone Không?

Trên đây là những tính năng vô cùng hấp dẫn mà iOS 13 mang đến cho người dùng. Cá nhân mà nói, nếu như bạn đang sở hữu 1 chiếc iPhone 6S trở lên. Thì iOS 13 là một phiên bản chắc chắn bạn nên trải nghiệm. Bên cạnh đó, còn rất nhiều những thủ thuật iOS đang rất hot. Hay khám phá tại website Tienphongit.com nhé.

Nguyễn Phong
the authorNguyễn Phong
Yêu thích CNTT và mong muốn mang đến cho bạn những Phần Mềm máy tính hữu ích, Game PC hấp dẫn. Và các ứng dụng, trò chơi mobile thú vị. Thủ thuật hay trong thế giới công nghệ số.

Leave a Reply