Máy TínhThủ Thuật

Cách Kiểm Tra Thiết Bị Đang Kết Nối Wifi, Chặn Người Dùng Wifi Hiệu Quả

Mạng Wifi đang được sử dụng rất rộng rãi hiện nay. Từ các cơ quan, công ty đến các quán xá, và hộ gia đình. Vì thế, việc kiểm soát Wifi là điều rất cần thiết đối với người dùng. Bởi lẽ, mỗi một mạng Internet đều sử dụng một password để khoá. Và hạn chế số lượng người truy cập trái phép.

Tuy nhiên, nó không thể ngăn chặn được 100%. Vẫn có những kẻ xấu bằng cách nào đó đã lấy được mật khẩu wifi nhà bạn, và đang truy cập khi chưa được sự cho phép của chủ sở hữu. Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ internet. Gây cảm giác khó chịu cho người dùng.

Vì thế, trong bài viết này, Symplepc.com sẽ giới thiệu đến bạn cách kiểm tra các thiết bị đang kết nối đến mạng wifi của mình, và hướng dẫn chặn người dùng wifi lạ. Điều này giúp giảm tối đa tình trạng bị truy cập trái phép, dẫn đến ảnh hưởng tới tốc độ mạng internet gia đình.

Cách Check Thiết Bị Đang Kết Nối Wifi

Việc kiểm tra này sẽ giúp bạn quản lý được số lượng thiết bị đang truy cập vào hệ thống mạng tại nhà mình. Nếu có những thiết bị lạ, thì có thể là một ai đó là hack được pass wifi và truy cập trái phép. Từ đó, bạn sẽ có phương pháp xử lý tốt nhất.

Trước tiên, người dùng cần tải phần mềm Wireless Network Watcher phiên bản mới nhất tại Symplepc.com và cài đặt vào máy tính của mình.

Sau khi khởi động phần mềm, các thông tin về tất cả các thiết bị sẽ được Wireless Network Watcher cung cấp chi tiết đến người dùng. Địa chỉ IP, MAC, Tên Máy…

Cách Kiểm Tra Thiết Bị Đang Kết Nối Wifi, Chặn Người Dùng Wifi Hiệu Quả

Từ cách làm này sẽ giúp bạn kiểm tra được xem mạng wifi nhà mình có đang bị người khác truy cập trái phép hay không? Nếu phát hiện ra một số những địa chỉ IP lạ. Lúc này bạn cần xử lý như sau để loại bỏ hoàn toàn thiết bị đó ra khỏi mạng internet nhà mình.

Cách Chặn Người Dùng Wifi

Để tiến hành chặn người dùng lạ truy cập Wifi của mình. Bạn có thể làm như sau:

Cách 1: Sử dụng thao tác đổi mật khẩu cho modem wifi. Và tất cả các thiết bị đang kết nối sẽ bị Disconnect. Và phải tiến hành login mật khẩu mới để có thể tiếp tục kết nối wifi. Đây cũng là việc mà bạn nên làm định kỳ để tránh những sự truy cập trái phép từ các phần mềm bẻ khoá pass wifi như JumpStart hay Dumpper.

Nếu bạn chưa biết cách đổi mật khẩu wifi như thế nào? Hoặc đặt password sao cho độ bảo mật cao nhất. Người dùng có thể tham khảo bài viết hướng dẫn: Tại Đây

Cách 2: Đây sẽ là cách khoá vĩnh viễn địa chỉ máy tính đó truy cập vào Wifi nhà bạn. Cho dù họ có biết password cũng không thể kết nối được. Đó là khoá bằng địa chỉ MAC trong Modem wifi. Để thực hiện cách này, ta làm như sau:

  • Trong bước check bằng phần mềm Wireless Network Watcher. Sẽ có 1 dòng MAC Address. Bạn hãy nhớ địa chỉ MAC của thiết bị mà mình nghi ngờ là của kẻ gian.
  • Tiếp theo, bạn mở trình duyệt Web gõ vào địa chỉ 168.1.1 sau đó điền tên đăng nhập và mật khẩu của Modem Wifi.
  • Tại giao diện làm việc. Bạn chọn mục Wireless > Wireless MAC Filtering, Chọn Add New
  • Tại MAC Address bạn nhập địa chỉ MAC của thiết bị muốn chặn bắt wifi. Tại Description chọn Wireless MAC Filter One. Và chọn Enable tại mục Status

Cách Kiểm Tra Thiết Bị Đang Kết Nối Wifi, Chặn Người Dùng Wifi Hiệu Quả

  • Cuối cùng, bạn quay lại mục Filtering Rules tích vào ô Deny the stations… đồng thời nhấn chuột vào Enable để bật chức năng Wireless MAC Filtering.

Cách Kiểm Tra Thiết Bị Đang Kết Nối Wifi, Chặn Người Dùng Wifi Hiệu Quả

Vậy là thiết bị đó đã được chặn hoàn toàn trên Modem của bạn. Cho dù họ có lấy được mật khẩu wifi, thì cũng không thể đăng nhập và kết nối được. Đây là biện pháp mạnh tay đối với những kẻ có ý đồ xấu.

Vậy là Symplepc.com đã hướng dẫn đến bạn cách kiểm tra và chặn người dùng Wifi hiệu quả nhất. Tránh việc truy cập trái phép, làm giảm tốc độ load internet của bạn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tham khảo thủ thật tăng sóng Wifi cho Modem để tín hiệu có thể phát xa hơn, mạnh hơn, đảm bảo kết nối ổn định nhất: Tại Đây

Đó là bài viết thủ thuật máy tính giúp người dùng có thêm những hiểu biết hơn về mạng wifi và cách quản lý hệ thống internet tại nơi ở, cũng như nơi làm việc của mình. Nếu thấy bài viết bổ ích, hãy chia sẻ đến với bạn bè và người thân để giúp Website ngày một phát triển hơn. Mang đến cho bạn nhiều hơn những thông tin thú vị trong thế giới công nghệ số nhé.

Nguyễn Phong
the authorNguyễn Phong
Yêu thích CNTT và mong muốn mang đến cho bạn những Phần Mềm máy tính hữu ích, Game PC hấp dẫn. Và các ứng dụng, trò chơi mobile thú vị. Thủ thuật hay trong thế giới công nghệ số.

Leave a Reply